Các loại lọc thủy sinh

1

Lọc thủy sinh là một thiết bị rất quan trọng trong hồ thủy sinh và không thể thiếu, bài viết này tôi sẽ giới thiệu các loại lọc thủy sinh phổ biến cũng như ưu, nhược điểm của từng loại. Ngoài ra lọc thủy sinh cần phải được phối hợp cùng vật liệu lọc thì mới đạt được hiệu quả cao.

  • Lọc trong – Internal Filter

Lọc đặt trong hồ. Lọc được lắp vào 1 góc phía sau hồ . Lọc này thường thấy ở các hồ nhỏ hay hồ vuông cubic, tầm 4 tấc trở lại.

Qui trình vận hành: máy bơm sẽ hút nước qua các lớp vật liệu lọc nằm trong thân lọc và được bơm ra đầu xả Các loại lọc thủy sinh -  lọc trong

  • Lọc ngoài – External Filter:

Lọc đặt ngoài hồ. Gồm ống hút và ống xả, bình lọc. Loại lọc này phổ biến nhất trong giới chơi thủy sinh ko những vì hiệu quả mà còn do tính thẩm mỹ của nó mang lại. Lọc ngoài tạo dòng chảy trong hồ thủy sinh rất tốt, khả năng chứa vật liệu lọc phụ thuộc vào thể tích của bình lọc.

Qui trình vận hành: Nước được hút từ ống hút qua các lớp vật liệu lọc và được đẩy lại vào hồ qua ống xả.

  • Lọc thác – Hang on Filter

Lọc gác trên thành hồ. Gồm ống hút và đầu xả, thân lọc. Loại lọc này tiện lợi nhưng hiệu quả không cao do thân lọc nhỏ ko chứa được nhiều vật liệu lọc, loại lọc này cũng không tạo được dòng chảy mà lại hay làm xói nền do nước ở cửa ra chảy mạnh xuống như thác đổ.

Qui trình vận hành: Nước được hút thông qua ống hút và tràn ra cửa xả.

lọc thac

  • Lọc tràn:

Lọc này cũng hay thường gặp trong các hồ thủy sinh. Lọc này lọc váng rất tốt và hay được bố trí nằm trong hồ luôn do đó nhược điểm là chiếm 1 phần diện tích trong hồ.

Qui trình vận hành: Nước được hút chảy qua các ngăn lọc và được bơm lại vào hồ. Các loại lọc thủy sinh -  loc tran Cá nhân tôi hay sử dụng lọc ngoài và lọc tràn, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng nên tùy vào điều kiện thực tế ta sẽ sử dụng loại nào thích hợp. Ngoài ra tôi còn có thêm một số bài viết về cơ chế và tác dụng của lọc, tôi sẽ đăng tải trong thời gian sớm nhất có thế.

Các loại lọc thủy sinh các bạn có thể tham khảo tại: http://shop.saigonaqua.com/phu-kien-thuy-sinh/loc-thuy-sinh/

Author: Denis Phương

One thought on “Các loại lọc thủy sinh

Comments are closed.

Next Post

CÁC LOẠI CÂY THỦY SINH PHỔ BIẾN

CN Th4 13 , 2014
Đối với người mới chơi thủy sinh thì việc lựa chọn loại cây thủy sinh nào phù hợp là một việc tương đối khó. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số loại cây thường được trồng và cách bố trí cây trong hồ thủy sinh. 1. Cây thủy […]
thủy cúc_hygrophila_difformis

Bài liên quan

error: Content is protected !!