CÁC LOẠI CÁ THỦY SINH PHỔ BIẾN

5

Cá thủy sinh dùng để trang trí làm đẹp và tăng sự sinh động, là yếu tố không thể thiếu trong một hồ thủy sinh đẹp, ngoài tác dụng trang trí và hoàn thiện bố cục, cá còn có tác dụng tạo nên một môi trường sinh thái thu nhỏ cùng với các yếu tố khác.

Cá neon: loài này thích hợp nuôi và rất hay gặp trong hồ thủy sinh tuy nhiên loài này hơi khó nuôi. Cá neon có rất nhiều chủng loại và màu sắc.

cá thủy sinh Neon

Cá Dĩa: Nuôi cá dĩa trong hồ thủy sinh rất đẹp, tuy nhiên cá dĩa hơi khó nuôi trong môi trường thủy sinh do với cường đọ ánh sáng mạnh cá có thể bị cháy da và muối tiêu. Cá dĩa có rất nhiều chủng loại và màu sắc.

cá thủy sinh dicsusfish

– Cá thần tiên, ông tiên: thường gặp trong bể thủy sunh mang phong cách Nature, có thể nuôi chung với nhiều loài cá khác. có nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Tuy nhiên cá có thể thể gặm rêu khi đói.

cá thủy sinh - cá ông tiên

– Cá sóc đầu đỏ: trên đầu có chóm đỏ tạo nên sự khác biệt, cá nhanh nhẹn và bơi thành đàn rất đẹp.

cá thủy sinh - sóc đầu đỏ

– Cá tam giác: trên thân có hình tam giác đen rất đặc trưng, cá có màu sắc đẹp và bơi theo bầy.

cá thủy sinh - cá tam giác

– Cá ngựa vằn: có thân mỏng hay hơi dẹp bên, có 2 cặp râu. Cá cái hơi lớn hơn cá đực, có bụng tròn hơn. Màu sắc và đường nét trang trí của hông rất đặc trưng. Màu sắc đa dạng.

cá thủy sinh - cá sọc ngựa

– Cá bảy màu : Đây là loài cá dễ nuôi nhất, dễ sinh sản. Cá bảy màu có rất nhiều chủng loại và màu sắc, hay gặp trong hồ thủy sinh là giống endler – bảy màu rừng.

cá thủy sinh - bảy màu rừng

– Cá bình tích, mô ly, trân châu, hòa lan …. có thể nuôi chung theo bầy, chúng sinh sản nhiều và nhan, ngoài tác dụng trang trí thì loại cá này còn có công dụng trị rêu hại rất tốt, trong bể Hà Lan người ta thường nuôi để cá ăn rêu hại.

cac-loai-ca-hoa-lan_zpsbb74923a

– Cá cánh bườm: ngũ sắc rất nhanh nhẹn và có nhiều màu sắc sinh động, tạo nên không gian muôn màu cho bể cá thủy sinh của bạn.

cá thủy sinh - ca canh buom

– Cá sặc gấm,cá sặc lửa: Phần trước bụng cá màu xanh dương, vây lưng và vây hậu môn dài, vây đuôi dạng quạt, vây bụng có dạng sợi và kéo dài. Tất cả các vây trừ vây ngực thì viền đỏ, xen những chấm đỏ.

cá thủy sinh sac gam

– Cá phượng hoàng : vây dài đẹp, còn màu sắc của chúng thì không còn chỗ chê. Có nhiều chủng loại phượng hoàng: ngũ sắc, lam, vàng…

phuonghoang

– Cá chuột bạch, chuột cafe, chuột gấu trúc…: Ngoài tác dụng trang trí thì cá này vệ sinh nền cũng rất tốt.

ca-chuot-gau-truc

– Cá tỳ bà bướm: nhìn gần giống như cá lau kiếng. Có tác dụng trang trí thì cá này vệ sinh kính cũng rất tốt.

Cá_tỳ_bà_cánh_bướm

Ngoài ra còn rất nhiều loại  cá khác nhưng tôi chỉ nêu 1 số loại phổ biến và dễ kiếm ở Việt Nam. Mọi người xem bổ sung thêm nhé.

Một số loài cá thủy sinh các bạn có thể tham khảo thêm tại: http://shop.saigonaqua.com/danh-muc/ca-kieng/

Author: Denis Phương

5 thoughts on “CÁC LOẠI CÁ THỦY SINH PHỔ BIẾN

  1. Tốt nhưng thiếu một vài loại cá thủy sinh
    góp ý: cá tì bà, cá neon vua,…cá betta koi
    tùy theo loại…youtobe betta coffy

  2. Cho mình hỏi cá sặc gấm và sặc lửa bao nhiêu tiền 1 con

  3. This post is genuinely a nice one it helps new internet people, who are wishing for
    blogging.

Comments are closed.

Next Post

KIẾN THỨC VỀ HỆ THỐNG LỌC THỦY SINH

T6 Th4 25 , 2014
Lọc thủy sinh là một phụ kiện không thể thiếu để tạo nên một hồ thủy sinh đẹp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về hệ thống lọc dùng cho hồ thủy sinh. Một hệ thống lọc đúng tiêu chuẩn là rất cần thiết cho […]
lọc thủy sinh

Bài liên quan

error: Content is protected !!