Phân biệt tép đực mái

Phân biệt tép đực mái, mọi người hay tự hỏi, làm thế nào họ có thể phân biệt được tép đực và tép mái? Vì vậy, chúng ta hãy nói về chủ đề này và xem xét mọi sự khác biệt về giới tính một cách chi tiết. Dưới đây tôi sẽ đưa ra những đặc điểm dễ nhận biết nhất:

  1. Kích thước: thường con mái sẽ to và dài hơn con đực, cùng 1 độ tuổi hay cùng bầy nhưng sẽ có sự khác biệt về kích thước rõ rệt. Ngoài ra thân hình của tép đực cũng mảnh mai hơn.
  2. Yên ngựa: hay còn gọi là trứng lưng, yên ngựa là phần lưng trên của tép, do có trứng nên vùng này có màu trắng hay vàng nhạt đặc trưng, đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất, tép mái sẽ có 1 yên ngựa trên lưng rất dễ nhận biết, đó chính là trứng tép chưa phát triển và chưa được thụ tinh.
  3. Phần bụng: do đặc tính sinh sản, bụng của tép mái sẽ to hơn , tròn hơn để chứa trứng, rất dễ nhận biết.
  4. Màu sắc: thường tép mái sẽ có màu sắc đậm hơn, hạng cao hơn, để thu hút tép đực.
  5. Râu tép: cặp râu ngắn của tép mái thường hướng lên trên, ngược lại cặp râu dài của tép đực hướng lên.

Tép thường trưởng thành sau 2-3 tháng nuôi dưỡng, lúc đó các đặc điểm phân biệt giới tính đã khá rõ ràng, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết. Đôi khi kích thước tép còn quá nhỏ chúng ta ko chỉ dựa vào 1-2 đặc điểm để nhận biết được mà phải dựa vào nhiều đặc điểm các bạn nhé.

tép đực

tép mái

phân biệt tép đực mái

yên ngựa

Các bạn xem thử clip để tập phân biệt nhé:

Next Post

Các loại trầu thủy sinh

T4 Th11 16 , 2022
Các loại trầu thủy sinh  – Anubias là loài cây thủy sinh đẹp và không yêu cầu cao về điều kiện chăm sóc, không cần ánh sáng cũng như dinh dưỡng nhiều, dễ trồng đối với những người mới chơi. Không nên để sánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào […]
các loại trầu thủy sinh

Bài liên quan

error: Content is protected !!