TỰ CHẾ CO2 CHO HỒ THỦY SINH

36

Chế co2 cho hồ thủy sinh là việc chắc nhiều bạn đã thử, như các bạn đã biết Co2 là một thành phần không thể thiếu để thúc đẩy quá trình quang hợp của cây thủy sinh, nhờ đó cây sẽ căng mướt, xanh khỏe, dinh dưỡng trong hồ thủy sinh sẽ cân bằng, không phát sinh rêu hại bậy bạ.

Trước tiên các bạn cần đi mua 1 chai nước ngọt khoản 1 lit trở lên, lựa chai có vỏ cứng cáp, nắp chặt. Uống hết nước chứ đừng bỏ phí nhé, kaka. Sau đó mua thêm 1 số nguyên liệu sau:

Thành phần chế Co2 cho hồ thủy sinh bao gồm:

  • 1 ít đường.
  • 1 ít viên men làm rượu.
  • 1 ít bột mì.

Trộn hỗn hợp men rượu, bột mì, đường với nước theo tỉ lệ 1 phần đường 1 phần bột mì và 1 viên men( nhớ nghiền nát để hỗn hợp mau phản ứng). Tôi thường dùng liều lượng khoản 5 muỗng bột mì và đường.  Sau đó dùng phểu đổ hỗn hợp vào chai, rồi đổ nước vào. Mực nước chỉ nên đổ khoản 1/2 đến 2/3 chai, ko nên đổ đầy quá, để phần không gian trống phía trên cho khí co2 sinh ra. Sau đó vặn chặt nắp, đậy kín chai lại. Lắc chai nhiều lần để hỗn hợp hòa lẫn vào nhau. Cất chai vào chỗ kín thoáng mát. Sau 1-2 ngày khí co2 sẽ sinh ra rất nhiều, chai bị căng cứng, lúc này ta có thể sử dụng để trồng cây thoải mái.

co2 ho thuy sinh

Việc tận dụng ống truyền dung dịch trong y tế để làm van chỉnh và đếm giọt là một sáng kiến tuyệt vời.

co2 cho hồ thủy sinh

Khi có co2 thúc đẩy quá trình quang hợp của cây thủy sinh, cây sẽ nhả bọt trên lá nhìn rất đẹp.

cay thuy sinh quang hop

Khi hết khí Co2, ta lại làm lại như trên nhưng nhớ chừa 1 ít nước và cặn còn lại trong bình để thúc đẩy quá trình phản ứng hóa học diễn ra nhanh hơn. Các nguyên liêu chúng ta sử dụng đều rất quen thuộc và dễ kiếm, có thể kiếm được ở hầu hết các chợ hay siêu thị lớn nhỏ, toàn những thứ xung quanh ta cả lại rẻ tiền nữa. Nhưng như tôi đã nói Co2 là một thành phần hết sức quan trọng trong hồ thủy sinh do đó ta nên đầu tư  hẳn một bình co2 chuyên dụng để sử dụng lâu dài.

Bình Co2 chế có một khuyết điểm là lúc đầu khí ra rất mạnh, áp suất trong bình rất cao là do phản ứng hóa học mãnh liệt của các nguyên liệu nhưng sau đó nguyên liêu hết dần, khí sẽ ít sinh ra và áp suất giảm dẫn đến việc điều chỉnh lượng khí vào hồ rất mất công vì thế việc đầu tư  1 bình Co2 chuyên dụng là việc trước hay sau nếu chúng ta muốn chơi thủy sinh lâu dài.

binh co2 ho thuy sinh

Phụ kiện co2 được cung cấp tại: http://shop.saigonaqua.com/phu-kien-co2/

Author: Denis Phương

36 thoughts on “TỰ CHẾ CO2 CHO HỒ THỦY SINH

  1. em dung men lam com ruou de lam ma no khong duoc ad oi cho em xin y kien ….trong binh chia lam 2 phan 1 phan nhu bot pha vs nuoc ,con 1 phan nuoc mau duc nhu nc vo gao

  2. Bạn làm theo bài viết thì kết quả sẽ rất khả quan, quan trọng là bình phải kín, ko bị xì khí.

  3. Bạn ơi cho mình hỏi nhờ chút. Mình làm thành công đã sản sinh ra co2 nhưng được tầm 1h sau áp lực mạnh khiến đẩy hết cả nước pha vào bể khiến bể đục ngàu như vậy có sao ko và làm cách nào để ko bị như thế nưa

  4. còn theo cách của mình thì ko cho bột mỳ vào, chỉ khoảng 15-30 phút đã tạo ra đc CO2.

  5. Cho mình hỏi để làm hồ thuỷ sinh 95*51*45 thi can khoang bao nhiu z?

  6. Mình làm bằng chai thuỷ tinh hay chuyền đạm y tế dc ko,. Sợi dây đếm giọt cắm lút xuống bình luôn hay sao, tks

  7. cho mình hỏi bột mì là bột để làm bánh đó hã ban …. mình làm rồi nhưng sao ko thấy kết qủa gì hết vậy ???

  8. Cho minh hoi ne add! Binh co2 mini có giá 160 ngàn thì sài được bao nhiêu ngày thi mình phải thay lại

  9. @Dung: ko phải bao nhiêu ngày mà tùy vào bạn sử dụng nhiều hay ít, bình co2 nhỏ bơm cũng được chục lần

  10. ban oi m lam dug ru`i nhug cho m hoi ,khi dua va`o ho` thi` ong chuyen dich. co can bom nuoc nao` ko , m la`m nhug khi dua vao ho thi ong’ lai hut nuoc’ nguoc lai/ va`o binh co2 la` sao , chi? giu“m m voi` , ly do

  11. hỗn hợp để phản ứng sinh ra khí CO2 bay lên khoản không phía trên bình rồi theo ống truyền dịch vào hồ, ko cần bơm gì cả.

  12. Ad cho mình tham khảo là co2 có phải bom liên tục vào bể ko hay thời gian khoảng bao lau thì ta bốn một lần ạ

  13. như vậy nhé.

    lấy cơm nguội không cần đường cũng được. nghiền men rượu ra và trộn đều với cơm để 2h sau đó cho vào bình coca cola với nắp đã làm ống thu khí đầy đủ. khoảng 4 -5 ngày sau khí sẽ sinh ra mạnh. khi nào thấy bình căng căng sẽ tiến hành mở van cấp khí vào bể.

    Sử dụng dây chuyền nước biển có bộ đếm giọt để điều chỉnh là ok.

    sử dụng đến khi nào hết khí thì lấy bớt cơm ra và cho cơm mới vào .

    đây là phản ứng lên men rượu khí sinh ra khi VSV phân hủy tinh bột sẽ tạo ra CO2

  14. Ah oi cho hoi minh bo bot voi duog va men ruu vay co bo nuoc vo pha cho long ko

  15. bạn ơi thế đầu vào bể thì lm bằng gì.8 chưa hiểu về cái đó cho lắm.

  16. sài chai co2 tự chế có làm chết cá và hư nước ko

  17. Mở bao nhiêu tiếng một ngày thì đủ và lượng khí co2 vào hồ như thế nào thì hợp lý?

  18. ý là khi khí co2 sủi vào trong bể thì nhìn làm sao để biết là mình đang mở van cho sủi vào bể vừa đủ không bị sục khí một lúc quá nhiều, dư thừa co2 trong bể?

Comments are closed.

Next Post

Hồ thủy sinh 6 tấc

T2 Th5 5 , 2014
Đây là hồ thủy sinh gắn bó lâu dài nhất với tôi từ khi mới bước vào con đường nghiện ngập thú vui này, hồ có kích thước chuẩn ADA 60x30x36 (dài x rộng x ccao). Qua nhiều lần thay nền và bố cục, mỗi lần là một trải nghiệm […]
Hồ thủy sinh

Bài liên quan

error: Content is protected !!