CÂY TRANG CHUỐI

Cây Trang chuối chắc các bạn đam mê bộ môn thủy sinh có biết và chắc cũng từng trồng thử nhưng đa số có thể nói là chưa thành công, cây bị còi cọc, rụng chuối…. Bài viết sau mình sẽ tổng hợp và chia sẻ 1 số kinh nghiệm trên internet, mọi người tham khảo và bình luận thêm nhé.

Cây Trang chuối  tên khoa học là Nymphoides_aquatica.
cây trang chuối
Thoạt nhìn nó cũng thuộc họ ráy nhưng không phải, Trang chuối và ráy là 2 loại hoàn toàn khác nhau về giống, nó có bộ rể phình to như trái chuối nên có tên gọi như vậy.
cay thuy sinh trang chuoi 3

Mới trồng:

Khi mới mua về, bạn nên loại bỏ đi những lá bị sâu hay rách vì lá hỏng không thể tự hồi phục lại được. Cây sẽ phát triển tốt hơn khi bạn tỉa đi phần lá và cuống giập nát. Khi sống trong môi trường ánh sáng yếu, trang chuối sẽ có cuống lá ngắn trong môi trường ánh sáng yếu. Ánh sáng mạnh, chúng sẽ vươn tới tận mặt nước hồ. Nếu trồng trong các ao nhỏ ngoài trời, chúng sẽ cho hoa màu trắng. Trong điều kiện nhiều ánh nắng, chúng phát triển rất tốt. Thả nổi trang chuối chúng sẽ mọc ra nhiều rễ dài màu trắng. Không nên vùi trang chuối xuống nền. Chùm củ là đặc trưng của loài này, nếu bạn vùi nó xuống thì bạn làm mất đi giá trị của chúng. Bạn không cần trồng trang chuối, chúng sẽ tự chìm xuống đáy và mọc rễ ăn vào nền. Nếu có cây nào bị nổi thì bạn buộc thêm 1 mẩu sỏi nhỏ vào phía sau chùm củ là xong.

cây trang chuối 6

Chăm sóc cây trang chuối:

Trang chuối để nổi trông giống như loài súng lùn vậy. Càng gần với ánh đèn mạnh, chúng càng phát triển nhanh.

cây trang chuối 3

Trang chuối phát triển đẹp nhất trong môi trường ánh sáng từ yếu đến trung bình. Giảm ánh sáng là biện pháp làm chậm sự phát triển của chúng nếu bạn không muốn chúng lớn quá nhanh. Có những cách sau:

  • Che 1 phần bóng đèn chiếu trực tiếp vào cây, có thể bằng bèo hoặc dùng vật che sáng.
  • Giảm giờ thắp đèn xuống.

Với điều kiện phù hợp, trang chuối trở thành loài cây khá đẹp.
cay thuy sinh trang chuoi

Nhân giống cây trang chuối:

Có thể nhân giống bằng hạt hay phân chia bộ rễ như hầu hết các loài súng khác. Có 1 cách rất hay là khi lá cây chạm mặt nước, ta cắt lá đó kèm theo khoảng 15cm phần cuống. Sau đó để chiếc lá đó nổi trên mặt nước vài tuần. Từ vết cắt của cuống lá sẽ mọc ra nhiều rễ trắng, khi đó chỉ việc đem trồng.

cây trang chuối 4

Một số loại rêu các bạn có thể tham khảo tại: http://shop.saigonaqua.com/cay-thuy-sinh/reu-thuy-sinh/

Author: Denis Phương

Next Post

Hồ thủy sinh bố cục iwagumi

CN Th5 11 , 2014
Hồ thủy sinh được setup với bố cục iwagumi, trân châu cuba được nuôi dưỡng kỹ lưỡng sẽ tạo nên một thảm cỏ xanh mướt. P
bố cục iwagumi_hồ thủy sinh bố cục đá_Cách chăm sóc hồ thủy sinh

Bài liên quan

error: Content is protected !!