Hồ thủy sinh 6 tấc

Đây là hồ thủy sinh gắn bó lâu dài nhất với tôi từ khi mới bước vào con đường nghiện ngập thú vui này, hồ có kích thước chuẩn ADA 60x30x36 (dài x rộng x ccao). Qua nhiều lần thay nền và bố cục, mỗi lần là một trải nghiệm khác nhau.

Thời gian đầu tôi sử dụng 1 số nền công nghiệp của Việt Nam, sau quá trình sử dụng, dù chỉ trong 1 thời gian ngắn tôi thấy rằng chất lượng ko như mong đợi, hồ phát sinh khá nhiều rắc rối như dinh dưỡng ko tốt, cây khá còi cọc, hay bị tảo nâu, hồ lâu ổn định…

Hồ thủy sinh với bố cục Hà Lan:

Màu sắc cây ko đạt lắm do nền ko đủ dưỡng chất, tiêu nhiên rêu + rau má hương phát triển rất tốt.

hồ thủy sinh IMG_1852

Chơi vơi:

1 khối đá với hình dáng quái dị và vài khóm rau thơm, tiêu thảo làm điểm nhấn.

hồ thủy sinh choivoi

Coast to coast

Hồ có thời gian tồn tại rất ngắn chỉ trong vài tuần.
Tháng đầu:
hồ thủy sinh  IMG_1930
Sau đó vài tuần:
hồ thủy sinh  IMG_1937

Nature Forest:

Hồ này có tuổi đời khá lâu, hơn 1 năm, dù dinh dưỡng không còn nhiều nhưng đa số cây vẫn sống tốt, hồ sử dụng nhiều loại phân nền như nền trộn của Sera – Đức,nền trộn thủy sinh SaiGon Aqua và rải mặt 1 lớp mỏng nền Gex đỏ.

Những khúc lũa linh sam liên kết với nhau và được rêu che đi những khiếm khuyết, hồ chủ yếu là những cây lớn chậm, cần ít dinh dưỡng và ánh sáng. Trong quá trình phát tiển đã qua nhiều giai đoạn chỉnh sửa.
hồ thủy sinh  IMG_1966
Sau đó vài tháng:
hồ thủy sinh  IMG_1973
Bố cục hiện tại:DSC_9532
Tôi sẽ cập nhật thêm trong thời gian tới.
Cám ơn các bạn đã xem.

P

Next Post

MY CHERRY SHRIMP- Hồ nuôi tép đỏ

T3 Th5 6 , 2014
Hồ nuôi tép của tôi Trong thời gian mới tập nuôi tép với hồ nhỏ, tôi đã có những kinh nghiệm nhất định với loại tép đỏ này, chúng phát triển và sinh sản rất nhanh. Trong thời gian khoản vài tháng, số lượng tép đã tăng gấp đôi, hồ kích […]
nuôi tép rc

Bài liên quan

error: Content is protected !!